Paula Begoun sinh năm 1953 tại Mỹ. Bà đã từng trải qua các công việc như người dẫn chương trình phát thanh, tác giả và nữ doanh nhân người Mỹ.

Paula Begoun là nhà sáng lập và nhà nghiên cứu đằng sau dòng sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da Paula’s Choice Skincare. Bà là tác giả của 20 cuốn sách bán chạy nhất về chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc. Sách của bà đã bán được trên 2,5 triệu bản trên toàn thế giới, với những cuốn sách nổi tiếng như: “Don’t Go to the Cosmetics Counter Without Me”, “The Original Beauty Bible”, “Blue Eyeshadow Should Be Illegal”, “Don’t Go Shopping for Hair-Care Products Without Me”.

Bản thân bà Paula Begoun đã phải đấu tranh với các vấn đề về da trong nhiều năm. Chính vì vậy bà đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu chăm sóc da khoa học và cũng như tìm kiếm các sản phẩm có hiệu quả thực sự với làn da của bà. Kể từ đó, Paula Begoun và nhóm chuyên gia nghiên cứu đã giúp đỡ mọi người tìm ra những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất thông qua những cuốn sách về chăm sóc da của họ. Trong suốt hơn 35 năm qua, bà đã nghiên cứu và tìm hiểu các tạp chí khoa học và y khoa về chăm sóc da. Chính từ những kinh nghiệm thực tế của bà, những cuốn sách của bà Paula Begoun đều được các tín đồ làm đẹp mong chờ và đón nhận trên toàn thế giới, bằng chứng là hàng triệu bản đã được xuất bản và luôn sold out (bán hết) mỗi khi ra mắt.

Năm 1995, Paula và nhóm của cô đã sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình để tạo ra dòng sản phẩm chăm sóc da Paula’s Choice Skincare . Hàng loạt sản phẩm với công thức chăm sóc da với nhiều lựa chọn thiết thực dành cho từng loại da và vấn đề da. Mục tiêu của bà Paula Begoun là làm cho mỗi nguời tiêu dùng hiểu được cách chăm sóc da tốt nhất, những gì nên hay không nên cũng như tìm ra sản phẩm lí tưởng cho mọi làn da và vấn đế da của mọị người.

Tự tin rằng có đội ngũ nghiên cứu bao gồm một trong số những người tài năng giỏi nhất trong ngành, bà Paula Begoun thu hút được đội ngũ giỏi nhất cùng chí hướng thực hiện đam mê cập nhật những thông tin nghiên cứu mới nhất và những gì tốt nhất để chăm sóc da với người tiêu dùng.

Tất cả những quyết tâm tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da cũng như quyết định bước vào ngành công nghiệp mỹ phẩm đều bắt đầu từ những trải nghiệm thực tế của bà Paula Begoun. Từ việc bị mụn đến việc tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình, bà Paula Begoun dành hơn 35 năm để nghiên cứu vì mục đính tránh để các bạn nữ gặp phải vấn đề giống mình hồi trẻ.

Khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, bà Paula Begoun đã phải đối mặt với mụn trứng cá, chứng viêm da cơ địa…. Bản thân đã sử dụng những sản phẩm đặc trị với mong muốn được đúng như công dụng được ghi trên nhãn hiệu, tuy nhiên bà cho biết rằng tất cả mọi thứ đều không được như bà mong muốn. Mặc dù các nhà thuốc, nhãn hiệu mỹ phẩm đều cố gắng cam kết rằng sẽ chữa trị được những vấn đề da của bà, thế nhưng tất cả đều làm bà thất vọng, làn da của bà càng ngày càng trở nên tệ hại hơn. Bà luôn không ngừng tìm kiếm những sản phẩm hiệu quả với làn da của bà, nhưng tất cả những gì bà nhận được chỉ là những lời quảng cáo suông mà không có hiệu quả.

Đến tận những năm đầu đại học, bà mới nhận ra rằng những lời quảng cáo và cam kết của các sản phẩm mỹ phẩm kia đều gây hiểu lầm, sai cơ bản, gây ảo tưởng cho các bạn nữ về việc chăm sóc da. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy bà Paula Begoun bắt đầu nghiên cứu và bước chân vào ngành công nghiệp mỹ phẩm. Bắt đầu từ những việc như là chuyên gia trang điểm và bán các sản phẩm chăm sóc da, sau đó bắt đầu nghiên cứu về thành phần của các sản phẩm, bà Paula Begoun đã nhận ra rằng việc lừa dối người tiêu dùng bằng những lời quảng cáo vô hồn, đưa ra những viễn cảnh chăm sóc da với công dụng tuyệt vời đến với người tiêu dùng của những công ty mỹ phẩm là việc lừa dối khách hàng và việc này thì không công bằng với những người sử dụng sản phẩm.

Tự nhận sứ mệnh của mình là mang đến cho các bạn gái một khái niệm đúng đắn về chăm sóc da, cũng như những sản phẩm cộp mác Paula Begoun phải là những sản phẩm hàng đầu, mang đến sự tin tưởng hoàn toàn cho những người sử dụng. Từ việc ra cuốn sách đầu tay, cho đến hàng nghìn cuộc phỏng vấn, các buổi thuyết trình về làm đẹp trước các bạn gái trên toàn thế giới, và cả những sản phẩm do tự bà nghiên cứu và phát triển, bà Paula Begoun vẫn đang không ngừng nỗ lực và quyết tâm thay đổi hàng ngày để giúp phụ nữ trên toàn thế giới thay đổi diện mạo và trở nên xinh đẹp hơn.

Nhà sáng lập Paula Begoun trong chuyến ghé thăm lần đầu Việt Nam

Khẳng định những điều mình chia sẻ và nghiên cứu đều dựa trên những nghiên cứu khoa học xác thực chứ không nói suông, bà Paula Begoun hy vọng, những lời khuyên của bà sẽ giúp phụ nữ trên toàn thế giới chăm sóc đúng cách và sở hữu làn da sáng đẹp hơn, tự tin hơn. “Tôi không muốn bất cứ ai chịu đau khổ như những gì tôi đã phải trải qua. Nhìn lại sự nghiệp, tôi tin rằng mình đã hoàn thành nhiều mục tiêu do chính bản thân đặt ra. Và tôi sẽ không từ bỏ! Hiện vẫn còn rất nhiều công việc nghiên cứu cần được tiếp tục thực hiện.” (trích tâm sự trong cuốn sác chính bà Paula Begoun làm tác giả)

Với sức ảnh hưởng của bà Paula Begoun, giờ đây ngoài là người sáng lập của thương hiệu 24 năm tuổi thì bà được coi là hình ảnh truyền động lực cho những làn da đang tìm lại vẻ đẹp chính mình. Bà còn khẳng định sức mạnh và khả năng của phái đẹp toàn cầu, chứng tỏ bản thân và tìm ra niềm yêu thích, điều quan trọng nhất là gì.